Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Những lợi ích của kẽm đối với sức khỏe con người

 Tác dụng của kẽm trong việc cải thiện sức khỏe não bộ


Kẽm cùng với vitamin B6 những thành phần  giúp chất dẫn truyền thần kinh trong bộ não của bạn hoạt động tốt hơn. Có thể nói lợi ích của kẽm là khoáng chất rất quan trọng cho sức khỏe não bộ.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Để có được những lợi ích tốt nhất cho xương, bạn nên tiêu thụ kẽm và bổ sung canxi cho trẻ  vào cơ thể vì không những canxi  tốt cho xương khớp  mà kẽm cũng là một  khoãng chất giúp bảo vệ  và tăng cường sức khỏe xương  khớp khá tốt . tuy nhiên nên bổ sung chúng  vào thời gian khác nhau vì canxi và kẽm có sự hấp thụ cạnh tranh nhau.

 Giúp tóc chắc khỏe

Rụng tóc chính là nguyên nhân của việc thiếu kẽm . Khi cơ thể bạn không đủ kẽm, tóc có thể mỏng dần, dẫn đến gãy rụng. Ngược lại, khi bạn hấp thụ đầy đủ kẽm, tóc trở nên dày và bóng khỏe.
- Bảo vệ mắt
Không ai ngời đến việc bổ sung kẽm đầy đủ có lợi như thế nào đến tác dụng bảo vệ mắt . Khi nói đến thị lực, kẽm hỗ trợ đưa vitamin A vào võng mạc. Nếu không có kẽm, mắt không nhận được đủ lượng vitamin A cần thiết, và kết quả gây suy giảm thị lực. Trong thực tế, thiếu kẽm đặc biệt liên quan đến thoái hóa điểm vàng ở người già.

Tăng cường cơ bắp
tăng cường bổ sung kẽm cho trẻ 

Kẽm là  Nguyên tố này được sử dụng để phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện, do đó giúp bạn có thể xây dựng cơ bắp mạnh mẽ. Kẽm cũng hỗ trợ cơ bắp khi mệt mỏi, giúp bạn có thể làm việc theo đúng tiềm năng của mình.Kẽm còn được gọi là nguyên tố của đàn ông , việc thiếu kẽm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng duy trì nòi giống của các quý ông


Giúp làn da khỏe mạnh

Đầu tiên, kẽm giúp loại bỏ mụn trứng cá vì nó điều chỉnh lượng dầu và làm giảm nhiễm khuẩn gây ra mụn. Ngoài ra, kẽm giúp sản xuất collagen và chất này mang lại cho bạn làn da dẻo dai, mịn màng.

 Làm cân bằng nội tiết tố

Cân bằng nội tiết tố là rất quan trọng cho sức khỏe. Kẽm giúp cân bằng rất nhiều nội tiết tốt trong cơ thể. Ví dụ, kẽm cần thiết cho sản xuất insulin – rất quan trọng để điều tiết lượng đường trong máu. Kẽm cũng cần thiết cho kích thích tố sinh sản và kích thích tố tuyến giáp. Có đủ kẽm sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh bởi vì kích thích tố trong cơ thể bạn sẽ được cân bằng.

Những tác hại của việc thiếu kẽm :

– Thiếu hụt kẽm gây ra các triệu chứng như chậm phát triển trí tuệ, rụng tóc, ỉa chảy, chậm phát triển sinh dục, liệt dương, ảnh hưởng đến da và mắt, chán ăn.
– Hơn nữa, các triệu chứng có thể xuất hiện như giảm cân, chậm lành vết thương, thay đổi vị giác, tinh thần lơ mơ, nhạy cảm với các bệnh nhiễm trùng như HIV hoặc AIDS, đái đường típ 2 và góp phần vào nguyên nhân vô sinh ở nam giới và bệnh trẻ em bị thiếu tập trung do rối loạn hiếu động thái quá.
– Nếu thiếu kẽm có thể có các vết loét ở miệng, hậu môn và đường sinh dục. Cáu gắt và thất điều tiểu não cũng có thể xảy ra.
– Một số căn bệnh về đường ruột được cho rằng là nguyên nhân thiếu kẽm gây nên . Biểu hiện ở các hội chứng hấp thu kém, nhiễm trùng đường ruột và các tiêu chảy xuất tiết khác. Lượng mất ngoại sinh có thể trên 20mg/ngày. Hội chứng kém hấp thu có thể làm mất hơn 90% kẽm trong chế độ ăn.  Mát khác nếu thiếu kẽm do mất nhiều protein cũng xảy ra ở bệnh nhân bị bệnh đường ruột gây mất đạm và hội chứng thận hư, bỏng, chấn thương. 20% kẽm cơ thể tập trung ở da, và bỏng nặng là nguyên nhân thường gặp gây thiếu kẽm.
–  Thiếu kẽm  cũng là nguyên nhân gây dậy thì muộn đồng thời giảm năng tuyến sinh dục hệ quả của việc đó là vóc người nhỏ, biếng ăn, giảm số lượng lông trên cơ thể, loét chân mạn tính, và chứng giảm vị giác.
– Thiếu kẽm còn gây ảnh hưởng đến khả năng giao hợp , khả năng sinh lí ở đàn ông . Ảnh hưởng đến việc duy trì nòi giống của các quý ông vì Mỗi lần “thăng hoa”, cơ thể người đàn ông có thể mất đi tới 420mg kẽm. Mỗi miligam tinh dịch có tới 150mcg kẽm, nhiều hơn tất cả các nguyên tố vi lượng khác trong cơ thể. Nếu lượng kẽm không được đảm bảo thì số lượng tinh trùng giảm từ 40 -50%, có thể làm mất khả năng sinh sản.

Vậy bổ sung Kẽm như thế nào là tốt nhất và đạt hiệu quả nhât ?

Viên kẽm thiên sư là giải pháp bổ sung kẽm tốt nhất hiện nay

 
Thực phẩm bổ sung kẽm thiên sư 

Ngày nay do nhận thấy được tầm quan trọng của kẽm , những lợi ích cũng như tác hại từ việc kẽm mang lại nên  có nhiều phương pháp  giúp cung cấp lượng kẽm cho cơ thể được phát triển và đến gần với mọi người mọi nhà hơn . Viên uống bổ sung kẽm là phương pháp bổ sung kẽm thuận tiện nhất hiện nay vì nó không gây mất thời gian , cũng như không làm tốn công sức .Liều lượng sử dụng cũng như thành phần kẽm cung cấp vào cơ thể không lo dư thừa  . Vì nếu lượng kẽm mà dư thừa cũng gây nên ngộ độc cho cơ thể .
Vậy viên uống bổ sung kẽm nào tốt nhất hiện nay ? Đố chính là Viên kẽm thiên sư . . Kẽm là một chất rất cần thiết cho chức năng của hơn 300 loại enzyme khác nhau trong cơ thể và nó giữ vai trò sống còn của hàng loạt quá trình sinh học diễn ra trong cơ thể.
    Xem thêm: Nguy hiểm khi trẻ thiếu kẽm 
                        Chán ăn là biểu hiện thiếu kẽm ở trẻ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét