Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Những trẻ có nguy cơ còi xương cao?

Những trẻ có nguy cơ cao bị còi xương bao gồm:

Có nhiều nguyên nhân gây cho trẻ bị còi xương vì thế bạn nên bổ sung canxi cơm cho bé ngay từ trong bụng mẹ, bổ sung canxi giúp cho mẹ và bé phát triển toàn diện.
- Trẻ sinh vào mùa thu, mùa đông, nhà ở thiếu ánh sáng, trẻ không được tắm nắng hàng ngày, hoặc tắm nắng không đúng cách ….



Lý do trẻ bị còi xương 

- Trẻ sinh non, trẻ sinh đôi, sinh ba, trẻ bị còi xương từ bào thai do chế độ ăn của mẹ thiếu chất…
- Trẻ bị hay bị bệnh hô hấp như viêm mũi họng, cảm cúm, viêm phế quản, viêm phổi…
- Trẻ bị rối loạn đường tiêu hóa kéo dài như táo bón, phân sống, tiêu chảy, tắc mật bẩm sinh làm cản trở sự hấp thu Canxi và muối khoáng ở ruột.

- Trẻ không được bú mẹ, hoặc thiếu sữa mẹ phải ăn sữa công thức thì cũng dễ bị còi xương hơn.
- Trẻ được nuôi dưỡng không đúng cách như chế độ ăn thiếu dầu mỡ không hấp thu được vitamin D,. Hay trẻ ăn nhiều chất bột từ sớm (trước 6 tháng) do chất bột  có nhiều acide phytinic, chất này kết hợp với Canxi thành muối không hoà tan làm cho sự hấp thu Canxi ở ruột bị giảm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng còi xương ở trẻ, như nuôi dưỡng không đúng cách, do bệnh tật. Vì vậy để phòng và điều trị còi xương cho trẻ bên cạnh chế độ dinh dưỡng đúng cách giúp trẻ hấp thu đủ vitamin D, Canxi và khoáng chất. Cần giúp trẻ giảm ốm vặt bằng cách tăng cường hệ miễn dịch toàn thân và miễn dịch đường tiêu hóa cho trẻ.

 Chế độ dinh dưỡng cho trẻ còi xương


- Với trẻ dưới 6 tháng tuổi cần được bú mẹ hoàn toàn, và tiếp tục bú mẹ cho tới khi được 2 tuổi. Ngay từ những tuần đầu sau sinh nên cho trẻ ra tắm nắng từ 10-15 phút trước 9 h sáng, mùa đông có thể tắm muộn hơn một chút. Trường hợp thời tiết lạnh, không có ánh nắng có thể  bổ sung dự phòng vitamin D hàng ngày cho trẻ. Tuy nhiên bên cạnh bổ sung canxi cần bổ sung chất xơ cho trẻ nhờ viên xơ thiên sư.


Cách bổ sung canxi cho trẻ 

- Với trẻ trên 6 tháng, bên cạnh việc tắm nắng hàng ngày cho trẻ, trong chế độ ăn bổ sung cần chú ý thức ăn giàu canxi và các khoáng chất như tôm, cua, cá, trứng, rau xanh, đậu, sữa, và chế phẩm từ sữa. Chú ý cho trẻ ăn đủ chất béo dầu, mỡ để hấp thu vitamin D và các vitamin tan trong dầu để trẻ phát triển tốt.

Điều quan trọng là khi trẻ lớn lên, nhu cầu cơ thể ngày một tăng cao, khi chế độ ăn hàng ngày không đáp ứng đủ, trẻ xuất hiện những dấu hiệu sớm nhất của còi xương cần bổ sung kịp thời, đủ các dưỡng chất quan trọng như Vitamin D,  Canxi, Kẽm, Magie…

Vitamin D giúp hấp thu Canxi khi trẻ ăn uống vào máu  tiếp tục vận chuyển canxi và khoáng chất từ máu đến nơi cần là xương. Việc bổ sung đồng bộ các dưỡng chất trên đầy đủ sẽ giúp trẻ phòng và hỗ trợ điều trị còi xương hiệu quả, đặc biệt là giúp trẻ cao lớn vượt trội và có dáng chuẩn khi trưởng thành.
            Các bạn xem thêm thực phẩm chức năng thiên sư trong danh mục sản phẩm của chúng tôi.

 Xem thêm : Các dấu hiệu khi thiếu kẽm ở trẻ
                     Bổ sung canxi nhờ ăn dứa 
                     
                     

0 nhận xét:

Đăng nhận xét