Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Kẽm Chất không thể thiếu trong cơ thể


Các khoáng chất như canxi, phốt pho trong kem sẽ giúp xương bạn chắc khỏe và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về xương, sỏi thận.

 Cung cấp năng lượng

 Trong kẽm có chứa carbohydrate, chất béo và protein, những chất cần thiết góp phần cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Thực phẩm chứa nhiều kẽm 

 Cung cấp khoáng chất

Bổ sung canxi cho trẻ  phốt pho trong kem sẽ giúp xương bạn chắc khỏe và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về xương, sỏi thận.
 Trái với điều mà mọi người vẫn hay nghĩ rằng món kem ngọt và béo có thể là thủ phạm khiến cân nặng tăng vùn vụt, nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ lại tiết lộ rằng chính món ăn hấp dẫn này sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ thừa.

 Tác dụng "kì lạ" này là do kẽm rất giàu canxi, mà việc thiếu hụt canxi lại chính là nguyên nhân khiến cơ thể chúng ta tiết ra một hormon "xấu" có tác dụng kêu gọi mỡ thừa tập trung lên các vùng của cơ thể.

Việc bổ sung mỗi tuần 1-2 viên kẽm thiên sư yêu thích được xem là rất tốt cho sức khoẻ của các mạch máu vì lượng canxi tự nhiên trong kem sẽ giúp chúng mình điều hoà và giữ cho huyết áp ổn định.
Chưa hết, nó còn giúp hạn chế vấn đề co thắt mạch máu, đảm bảo sức khoẻ cho hệ tim mạch của chúng mình nữa cơ!

 Kích thích não bộ
Bổ sung kẽm tốt cho não bộ


 Kem có tác dụng kích thích thrombopoietin - một hormone tạo cảm giác hạnh phúc và giảm mức độ căng thẳng trong cơ thể. Kem làm từ sữa có chứa L-triptophane vốn được xem là một loại thuốc an thần tự nhiên giúp thư giãn hệ thần kinh. Nó cũng giúp ngăn ngừa triệu chứng mất ngủ.

 Các nhà nghiên cứu về não bộ tại Viện thần kinh học London đã tiến hành thử nghiệm bằng cách cho quét não của những người tình nguyện trước và trong khi họ đang thưởng thức kem vani. Kết quả hết sức ngạc nhiên là kem có tác động cực nhanh tới khu vực thần kinh cảm xúc, nơi bắt nguồn cảm xúc tươi vui cho toàn bộ cơ thể đấy! Do vậy, một teen thích thưởng thức món kem lạnh sẽ ít có nguy cơ mắc phải các bệnh về tâm lý như trầm cảm hơn so với các bạn khác đó!



 Lượng vitamin dồi dào

 Dù chỉ là món giải khát nhưng kem cũng giàu vitamin không kém các món ăn bổ dưỡng khác. Trong kem chứa vitamin A, B6, B12, C, D và vitamin E. Nó cũng chứa thiamine, riboflavin và niacin, có tác
dụng chống oxy hóa làm cho tế bào dưới da sinh trưởng nhanh hơn.
 Ngoài ra, trong kem còn chứa vitamin K giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

 Thiamine, riboflavin, niacin trong loại đồ ăn này đều cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng, xây dựng tế bào, giúp duy trì thị lực. Có thể bạn không để tâm, nhưng thần sắc chúng ta sẽ không thể đẹp nếu đôi mắt ‘lờ đờ’ thiếu tinh nhanh. Vì thế, ăn kem nhiều có tác dụng cho đôi mắt sáng hơn, long lanh hơn.

          Tin tức liên quan: Chán ăn là biểu hiện thiếu kẽm ở trẻ em 
                                         Viên kẽm thiên sư giúp tăng cường khả năng miễn dịch 
                                       

0 nhận xét:

Đăng nhận xét