Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Nguyên nhân gây ung thư là gì ?

Nguyên nhân gây ung thư là gì ?

Sử dụng thực phẩm chức năng ancan giúp tăng cường sức khỏe làm  giảm khả năng gây ung thư, ngăn ngừa sự di căn của các khối u.
Ung thư là một nhóm các bệnh phản ảnh những sự thay đổi về sinh sản, tăng trưởng và chức năng của tế bào. Các tế bào bình thường trở nên bất thường và tăng sinh một cách không kiểm soát, xâm lấn các mô ở gần hay ở xa (di căn) qua hệ thống bạch huyết hay mạch máu. Di căn là nguyên nhân gây tử vong chính của
ung thư.

Nguyên nhân gây ung thư xuất phát từ một tế bào đơn lẻ, đơn vị cơ bản của sự sống. Sự chuyển dạng từ một tế bào bình thường thành một tế bào ung thư là một quá trình nhiều giai đoạn, từ một tổn thương tiền ung thư đến khối u ác tình. Những thay đổi này là kết quả của sự tương tác giữa các yếu tố di truyền của một người và các loại tác nhân bên ngoài.

Ngoài yếu tố di truyền, các tác nhân bên ngoài rất nhiều, thường liên quan đến môi trường sống và làm việc, thói quen sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống…của bệnh nhân. Chính vì vậy, để phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả cần có một cuộc sống lành mạnh, có chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý.
Virus gây ung thư

Virut có thể xâm nhập vào tế bào chủ và gây ung thư. Điều này thấy trong ung thư cổ tử cung, ung thư gan do virut viêm gan B, một số loại ung thư máu, ung thư hạch bạch huyết và ung thư mũi họng. Các loại virut được nghiên cứu đến nhiều nhất gồm:

Virut viêm gan B: Đây là loại virut có thể gây ung thư gan nguyên phát, thường gặp ở châu Phi và châu Á trong đó có Việt Nam. Virut viêm gan B thường lây truyền qua đường truyền máu, dùng chung kim tiêm, mẹ truyền cho con trong thời kỳ mang thai và qua quan hệ tình dục với người nhiễm loại virut này.

Khi xâm nhập cơ thể người, virut này gây viêm gan cấp, có khi chỉ thoáng qua. Sau đó một số người bệnh chuyển thành viêm gan mạn tính không triệu chứng trong nhiều năm. Tổn thương này qua thời gian dài sẽ dẫn đến hai biến chứng là xơ gan toàn bộ và ung thư tế bào gan. Việc khẳng định virut viêm gan B gây ung thư gan là quan trọng, giúp chúng ta có một phương pháp phòng bệnh tốt bằng tiêm chủng chống viêm gan B.

Ký sinh trùng và vi khuẩn

Sán Schistosoma là ký sinh trùng được coi là nguyên nhân ung thư bàng quang và một số ít trường hợp ung thư niệu quản. Sán này hay gặp ở châu Phi và Trung Đông.

Vi khuẩn được đề cập đến trong ung thư nhiều nhất là Helicobacter Pylori (HP). Người ta thấy có mối liên quan giữa HP và ung thư dạ dày. Vi khuẩn cũng gây viêm loét dạ dày mạn tính và có thể điều trị bằng kháng sinh.
  Để chăm sóc bảo vệ cơ thể bạn nên sử dụng thực phẩm giúp ngăn ngừa các tác nhân gây hại. Sử dụng thực phẩm chức năng ancan kết hợp với nutri ancan để đem lại hiệu quả cao nhất.

    Xem thêm  : Mua thực phẩm chức năng ancan ở đâu? 
                       ancan có tốt không ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét