Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

NGuyên nhân mắc bệnh ung thư ở trẻ em

Tỷ lệ sống đối với các bệnh ung thư ở trẻ em rất khác nhau giữa các loại ung thư. Tỷ lệ sống trong những năm gần đây đã cải thiện đáng kể, nói chung, hơn 80% trẻ em và thanh thiếu niên mắc ung thư có thể sống ít nhất 5 năm sau chẩn đoán. Tuy nhiên, đối với một số loại ung thư ở trẻ em, tỷ lệ sống còn thấp.

Trẻ sau khi đã được điều trị ung thư cần phải thường xuyên chăm sóc sức khỏe, vì họ có nguy cơ bị tác dụng phụ muộn có thể xảy ra nhiều năm sau đó, bao gồm cả việc mắc một loại ung thư thứ hai.

                >>> Triệu chứng mắc bệnh ung thư dạ dày 
                        Ung thư dạ dày chữa được không 

Mức độ phổ biến của ung thư ở trẻ em



Bệnh bạch cầu là loại ung thư phổ biến nhất ở trẻ em.

Mặc dù ung thư ở trẻ em là rất hiếm, nhưng nó là nguyên nhân tử vong hàng đầu của trẻ em tại Hoa Kỳ. Trong năm 2014, người ta ước tính rằng 15.780 trẻ em và thanh thiếu niên độ tuổi từ 0-19 tuổi được chẩn đoán bị ung thư và 1.960 sẽ chết vì căn bệnh này.

Các loại phổ biến nhất của ung thư được chẩn đoán ở trẻ em và thanh thiếu niên là bệnh bạch cầu, u não và các khối u hệ thống thần kinh trung ương, hạch bạch huyết, khối u Wilms, ung thư xương, u tế bào mầm, vv…


Triển vọng cho trẻ em mắc bệnh ung thư


Triển vọng chung cho trẻ em bị ung thư đã được cải thiện đáng kể trong nửa thế kỷ qua. Theo thống kê của Mỹ, năm 1975, chỉ có hơn 50 phần trăm trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trước tuổi 20 sống sót ít nhất 5 năm. Trong giai đoạn 2004-2010, hơn 80 phần trăm trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trước tuổi 20  sống ít nhất 5 năm.

Nguyên nhân gây ung thư ở trẻ em


Nguyên nhân gây bệnh ung thư ở trẻ em chưa được xác minh chính xác. Nhưng theo các nhà nghiên cứu, khoảng 5 phần trăm của tất cả các loại ung thư ở trẻ em là do thừa hưởng đột biến gen từ cha, mẹ.

Đột biến gen là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới ung thư ở trẻ em.

Hầu hết các trường hợp bệnh ung thư ở trẻ em cũng tương tự như người lớn, kết quả của đột biến gen dẫn tới sự tăng trưởng mất kiểm soát của tế bào, dẫn tới ung thư. Ở người lớn, đột biến gen thường là kết quả của việc tiếp xúc với các yếu tố môi trường, chẳng hạn như khói thuốc lá, amiăng, và bức xạ tia cực tím từ mặt trời. Ngược lại, ở trẻ em, đột biến gen là do di truyền từ cha, mẹ.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với bức xạ ion hóa có thể làm tổn hại DNA , có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh bạch cầu ở trẻ em và bệnh ung thư khác.

Ví dụ, trẻ em và thanh thiếu niên bị phơi nhiễm phóng xạ từ các vụ nổ bom nguyên tử Thế chiến II có nguy cơ cao mắc bệnh bạch cầu; Trẻ em và người lớn đã tiếp xúc với bức xạ từ vụ tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân có nguy cơ cao đối với ung thư tuyến giáp. Trẻ em có mẹ chụp x-quang trong khi mang thai (trẻ em bị phơi nhiễm trước khi sinh) và trẻ em bị phơi nhiễm sau khi sinh với bức xạ y tế từ chụp cắt lớp cũng có nguy cơ gia tăng của một số bệnh ung thư.
 Sử dụng ancan giúp bạn ngăn ngừa phòng bệnh, giúp hạn chế sự di chuyển và di căn của khối u, đò thải độc tố, tăng cường chức năng gan. Đào thải chất thải cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét