Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Khi nào nên bổ sung vitamin b amway

Tầm quan trọng của vitamin nhóm b 


vitamin B amway là các loại vitamin quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tế bào và giữ cho bạn tràn đầy sinh lực trong môi trường công việc căng thẳng hàng ngày.
Các loại Vitamin nhóm B khác nhau có chức năng và tác dụng khác nhau đối với cơ thể chúng ta, và có thể được tìm thấy từ các nguồn thức ăn khác nhau.
Sự thiếu hụt bất cứ Vitamin nhóm B nào cũng có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe.
Một số bệnh chẳng hạn như bệnh Crohn, bệnh Celiac, HIV và nghiện rượu có thể dẫn đến kém hấp thu Vitamin B.

Các triệu chứng của sự thiếu hụt phụ thuộc vào loại Vitamin B bạn còn thiếu.


Triệu chúng có thể từ mệt mỏi và bối rối đến thiếu máu hoặc một hệ thống miễn dịch bị tổn thương.
Phát ban ngoài da cũng có thể xảy ra nếu bạn bị thiếu Vitamin nhóm B.
Bổ sung thực phẩm giàu Vitamin B1, B9, B12 mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như tê phù chân tay, teo cơ, thiếu máu, viêm teo niêm mạc dạ dày, suy giảm trí nhớ...
Bổ sung với viên xơ amway giúp giảm nguy cơ gây táo bón hiệu quả. 

Vitamin B6 còn có tên là pyridoxine, có vai trò quan trọng trong chuyển hóa protein, glucid và lipid. Vitamin B6 còn tham gia tổng hợp acid gamma – aminobutyric (GABA) trong hệ thần kinh trung ương và tham gia tổng hợp hemoglobulin.


Nhu cầu hàng ngày cho trẻ em là 0,3 – 2mg, người lớn khoảng 1,6 – 2mg và người mang thai hoặc cho con bú là 2,1 – 2,2mg. Khi bị thiếu hụt vitamin B6 có thể dẫn đến thiếu máu nguyên bào sắt, viêm dây thần kinh ngoại vi, viêm da tăng bã nhờn, khô nứt môi. Có nhiều nguyên nhân gây nên sự thiếu hụt vitamin B6 như do dinh dưỡng (khi thiếu hụt do dinh dưỡng, ít gặp trường hợp thiếu đơn độc một vitamin nhóm B, vì vậy, bổ sung vitamin dưới dạng hỗn hợp có hiệu quả hơn dùng đơn lẻ.



Trong trường hợp này tốt nhất vẫn là cải thiện chế độ ăn), do rối loạn hấp thu, rối loạn chuyển hóa bẩm sinh hoặc rối loạn do thuốc gây nên. Với người bệnh điều trị bằng isoniazid (thuốc chống lao) hoặc phụ nữ uống thuốc tránh thai, nhu cầu về vitamin B6 hàng ngày sẽ nhiều hơn bình thường.
Vì vậy, trong các trường hợp khi nhu cầu cơ thể tăng cao, nghiện rượu, bỏng, suy tim sung huyết, sốt kéo dài, cắt bỏ dạ dày, lọc máu, cường tuyến giáp, nhiễm khuẩn, bệnh đường ruột (như tiêu chảy, viêm ruột), kém hấp thu liên quan đến bệnh về gan – mật cần bổ sung vitamin B6 bằng thuốc.

  Xem thêm :  amway giá rẻ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét