Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Lợi ích của omega 3 amway

Bổ sung omega-3 amway có lợi gì cho sức khỏe?


Không phải chất béo nào cũng có hại cho cơ thể. Trong đó, axit béo omega 3 amway là một trong những loại chất béo tốt giúp giảm nguy cơ bệnh tim, trầm cảm, mất trí nhớ và viêm khớp. Tuy nhiên, bạn cần ăn uống bổ sung vì cơ thể không thể tự sản sinh omega-3.


>>>  Lời khuyên khi bổ sung vitamin tổng hợp cho bé
                Khi nào nên bổ sung vitamin b amway

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những công dụng tuyệt vời dưới đây:


Cải thiện hệ tim mạch

Omega-3 giúp hạn chế viêm trong các mạch máu và cả cơ thể. Bổ sung chất này thường xuyên cũng làm cho nhịp tim ổn định và hạ thấp mức độ mỡ trong máu hay còn gọi là triglycerides. Ngoài ra, omega-3 có thể làm chậm sự tích tụ mảng bám trong mạch máu.

Giúp tim ổn định

Omega-3 giúp làm giảm nhịp tim và giúp ngăn ngừa chứng loạn nhịp tim (nhịp tim bất thường). Omega-3 DHA và EPA có thể làm giảm chỉ số triglycerides – mỡ trong máu có thể dẫn đến các bệnh về tim mạch. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng omega-3 bổ sung, vì một số loại có thể làm cho cholesterol của bạn cao hơn. Bạn cũng có thể làm giảm nồng độ triglycerid bằng cách tập thể dục, uống rượu ít hơn, cắt giảm ăn đồ ngọt và tinh bột chế biến như bánh mì trắng và gạo trắng.


Hạ huyết áp

Omega-3 có thể giúp hạ huyết áp một chút. Bạn nên thay thế thịt đỏ bằng cá trong một số bữa ăn. Tránh cá mặn, chẳng hạn như cá hồi hun khói. Nếu bạn có huyết áp cao, hạn chế muối có lẽ là điều mà bạn cần quan tâm.

Ngăn ngừa đột quỵ

Thực phẩm chứa omega-3 và thực phẩm bổ sung omega-3, kiềm chế sự tích tụ mảng bám trong mạch máu, giúp máu lưu thông tốt hơn. Vì vậy, nó có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ do huyết khối hoặc động mạch bị chặn. Nhưng ở liều cao, omega-3 có khả năng làm mất máu dẫn đến đột quỵ. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Giảm viêm khớp

Các nghiên cứu cho thấy omega-3 có thể kiềm chế cơn đau và sưng khớp ở những người bị viêm khớp dạng thấp. Một chế độ ăn giàu omega-3 cũng có thể làm tăng hiệu quả của thuốc chống viêm.

Giảm trầm cảm

Trầm cảm là tình trạng hiếm gặp ở các nước mà người dân ăn nhiều omega-3 trong chế độ ăn hằng ngày. Tuy nhiên, omega-3 không phải là một phương thuốc điều trị bệnh trầm cảm.

Giảm rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD)

Một số nghiên cứu cho thấy bổ sung omega-3 có thể giảm bớt các triệu chứng rối loạn tăng động. Omega-3 rất quan trọng trong sự phát triển não bộ cũng như chức năng của não. Tuy nhiên, omega-3 chỉ hỗ trợ phương pháp điều trị truyền thống, chứ không thể thay thế những phương pháp điều trị này.

Phòng chống mất trí nhớ

Một số bằng chứng cho thấy omega-3 có thể giúp chống lại bệnh mất trí nhớ và suy giảm tâm thần liên quan đến tuổi tác. Trong một nghiên cứu, những người già có chế độ ăn uống chứa omega-3, có ít  khả năng mắc bệnh Alzheimer.


Bạn nên ăn gì để bổ sung omega-3?


Axit béo Omega-3 có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm khác nhau. Các loại omega 3 tìm thấy trong cá, gọi là DHA và EPA. Đây là 2 loại có lợi cho sức khỏe nhất. Một dạng khác gọi là ALA được tìm thấy trong các loại dầu thực vật, hạt lanh, quả óc chó và các loại rau có màu xanh đậm như cải bó xôi. Cơ thể cũng có thể biến đổi một số lượng nhỏ ALA thành EPA và DHA.

Nguồn thực phẩm chứa axit béo omega-3 DHA và EPA tốt nhất là cá. Một số loại cá chứa nhiều omega 3 hơn những loại khác bao gồm cá hồi, cá thu, cá trích, cá hồi hồ, cá mòi, cá cơm, cá ngừ. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần.

Hiệp hội cũng khuyến cáo sử dụng 1 gam EPA cùng với DHA mỗi ngày đối với những người bị bệnh tim. Ăn cá chứa nhiều mỡ là tốt nhất, nhưng bạn cũng có thể uống viên nang dầu cá.

Một số nguồn thực phẩm chứa omega-3 phổ biến khác bao gồm: Cá, quả óc chó, bông cải xanh và đậu nành Nhật Bản.

Cá ngừ là một loại thực phẩm tốt chứa nhiều omega-3. Cá ngừ sống có nhiều omega-3 hơn cá ngừ đóng hộp, nhưng đồng thời cũng chứa nồng độ thủy ngân cao. Lượng omega-3 trong một miếng thịt cá ngừ tươi là khác nhau, tùy thuộc vào từng loài.

Cần chú ý gì khi bổ sung omega-3?


Đối với hầu hết mọi người, thủy ngân trong cá không phải là mối bận tâm lớn về sức khỏe. Nhưng FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) đã có lời khuyên cho trẻ nhỏ và cho những phụ nữ có kế hoạch mang thai, đang mang thai, hoặc đang cho con bú.

Xem thêm: amway giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét