Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Thực phẩm dễ gây ung thư vòm họng

 Sau đây là nhóm những thực phẩm ăn nhiều sẽ gây nguy hại cao đến khả năng ung thư vòm họng, mọi người cần lưu ý. Sử dụng ancan các thực phẩm từ thiên nhiên ngăn ngừa các bệnh ung thư hiệu quả,

Những món ăn dễ gây ung thư vòm họng


 Những thực phẩm lên men, dưa cà ngâm muối

Có  hẳn những nhớm nghiên cứu về loại thực phẩm này. Kết luận chính là dưa cà muối nếu sử dụng quá nhiều thì người ăn có nguy cơ lớn mắc bệnh ung thư vòm họng nguy hiểm.

Sau thời gian được ngâm muối các loại dưa cà có nhiều thành phần bị biến chất, chúng dễ làm phát triển những tế bào ung thư ở vòm, dạ dảy hoặc ở trực tràng. Những ngày Tết đang đến dần, món dưa muối cũng rất được ưa chuộng trong dịp lễ này nhưng mỗi gia đình nên hạn chế lại để bảo vệ sức khỏe cho cả nhà nhé.

Nhóm thực phẩm chế biến sẵn, được đóng hộp

Ưu điểm của thực phẩm đóng hộp chính là giữ được thời gian lâu hơn nhiều lần đồ ăn tươi những vấn đề là để làm được điều đó loại thực phẩm này phải được thêm nhiều loại hóa chất như chất bảo quản, chưa kể đến những thành phần gia vị muối, đường nhân tạo, chất tạo mùi, màu,… Đa phần những chát hóa học này không thể phân hóa được trong dạ dày nhưng cũng không thể tống hết ra ngoài được. Những phần nhỏ bị đọng lại theo thời gian sẽ nhân lên với số lượng lớn dần và bắt đầu gây nên nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm trong đó có ung thư ở vòm họng và bị ung thư ở dạ dày là gặp nhiều hơn cả.

Nhóm thực phẩm được chế biến bằng cách chiên rán, thức  ăn nhanh


Nhóm thực phẩm này là thủ phạm hàng đầu gay nên bệnh béo phì ở những nước phát triển nhưng không chỉ có vậy chúng còn làm gi tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh ung thư vòm họng. Lý giải cho điều này là lượng chất béo trong  thức ăn sẽ bị chuyển hóa tiêu cực khi được chế biến tron chảo dầu mỡ có nhiệt độ rất cao.

Nhóm thức ăn nhanh mà giới trẻ giới văn phòng rất ưa chuộng thì lại chứa lượng lớn acrylamide, chất này binh thường không nguy hiểm nhưng nếu chọn cách chế biến bằng rán hoặc nướng chúng rất dễ bị chuyển hóa và có khả năng gây ung thư hóa ở vòm họng.

Cẩn thận khi ăn nhiều thịt đỏ


Trong thực đơn dinh dưỡng, nguồn chất đạm chủ yếu để cung cấp cho cơ thể bắt nguồn từ thịt đỏ nhưng thịt này có nguy cơ tiềm ẩn gây ung thư vòm họng nếu ăn nhiều. Cụ thể các loại thịt màu đỏ như thịt bỏ, dê, cừu,.. ngoài lượng chất đạm dồi dào còn chứa rất nhiều chất béo bão hòa. 2 thành phần có nhiều trong cơ thể sẽ làm sản sinh thêm nhiều mô ung thư ác tính ở vòm họng.

Bạn càng nên cẩn thận khi ăn những loại thịt đỏ đã được tẩm ướp hoặc chế biến sẵn như xúc xích,  hot dog, thịt xông khói,…đa phần chúng có nhiều muối nitrat hoặc nitrit nếu hấp thụ vào trong người với số lượng lớn rất dễ gây bệnh ung thư.Những loại thức ăn này cách đây không lâu đã được Tổ chức Y tế thế giới WHO chính thức ra cảnh báo làm tăng nguy cơ mắc ung thư.


Vậy nên ăn gì và ăn như thế nào để phòng tránh bệnh ?


Việc tạo cho bản thân một “nếp” ăn uống lành mạnh không phải quá khó, chỉ cần bạn để ý một chút tới sức khỏe của bản thân thì đó sẽ trở thành nguồn động lực lớn, khiến bạn có thể;

– Ăn uống đúng bữa, đúng giờ

– Không ăn những thực phẩm gây hại cho vòm họng như đã liệt kê ở trên

– Hạn chế ăn các loại gia vị, giảm dần đến khi không cần ăn gia vị là tốt nhất, nhất là đường và muối.

– Dùng 1 cốc nước ép cà rốt hoặc bưởi tươi mỗi ngày.

– Vệ sinh vùng khoang miệng và họng bằng nước muối sinh lý pha loãng ngay sau mỗi bữa ăn.

– Không hút thuốc lá hoặc ở trong vùng có khói thuốc, bụi bẩn, khí có mùi bất thường,….

Fucoidan Nhật bản để phòng ngừa ung thư. Sản phẩm US-Procells kết hợp thảo dược quý như Xạ đen, Sói rừng, Tỏi đen, Linh chi,…và hoạt chất Phylamin trong cây bèo Tây, giúp ngăn chặn, ức chế và tiêu diệt các tế bào tiềm ẩn trong cơ thể có nguy cơ phát triển thành tế bào ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét