Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Bệnh ung thư cổ tử cung nên ăn gì ?

Bạn có thể yên tâm vì bệnh ung thư cổ tử cung là một bệnh không có khuynh hướng di truyền nên bạn sẽ không mắc căn bệnh này từ người thân. Tuy nhiên, ung thư cổ tử cung là căn bệnh thường gặp và có thể phát sinh ở bất kì phụ nữ nào nên việc bạn có phương án phòng tránh ngay từ bây giờ là hết sức cần thiết.




Ung thư cổ tử cung là một bệnh phổ biến và gây tử vong cao cho chị em phụ nữ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với chị em về cách phòng bệnh ung thư cổ tử cung để chị em cùng tham khảo và tự bảo vệ sức khỏe bản thân.


Ngoài việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và thói quen sống, ở độ tuổi của bạn, bạn có thể đi tiêm vắc xin phòng chống ung thư cổ tử cung (dành cho các bé gái và phụ nữ trẻ từ 9 – 26 tuổi). Đồng thời, bạn cần đi tầm soát ung thư cổ tử cung bằng xét nghiệm Pap ít nhất 3 năm 1 lần cho đến khi 70 tuổi để phát hiện bệnh sớm và có phương án điều trị kịp thời. Sử dụng thực phẩm Fucoidan giúp ngăn ngừa hạn chế bệnh ung thư.

Ăn súp lơ xanh để phòng chống nhiều loại ung thư,trong đó có ung thư cổ tử cung.

Có thể hạn chế sự phát sinh của ung thư cổ tử cung với một số loại thực phẩm nhất định có chứa chất chống ung thư và chất chống oxy hóa như: Thực phẩm giàu Vitamin A, C, E ( có trong cam, cà rốt, rau xanh, gan, cá, sữa….), thực phẩm giàu chất chống oxy hóa polyphenol và flavonoid (có trong trà xanh, dầu oliu, nho đỏ, ớt chuông xanh, đậu phộng, quả lựu…), thực phẩm giàu folate vitamin B ( bông cải xanh, súp lơ, cải bắp… ).

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, bạn cần phải kết hợp với thói quen sống lành mạnh như chơi thể thao, giảm thiểu căng thẳng, bỏ thói quen hút thuốc và uống rượu.


Bạn có thể đến các trung tâm y tế dự phòng để tiêm chủng và đến các bệnh viện phụ sản, bệnh viện điều trị ung thư để tầm soát ung thư cổ tử cung.  Sử dụng thực phẩm chức năng ancan giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét