Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

triệu chứng ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

Bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 1 xảy ra không đột ngột, phát triển chậm vì vậy không có dấu hiệu phát triển bệnh ung thư này rỏ rệt. Trước khi phát hiện ra tế bào ung thư, các mô ở cổ tử cung trải qua những thay đổi, trong đó các tế bào bắt đầu xuất hiện, gây nên những biến đổi bất thường ở tế bào tử cung ,các tổn thương tiền cung, rồi đến ung thư.Để ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư bạn có thể tham khảo sử dụng Fucoidan giúp ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư

Biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn 1


Do viêm nhiễm virut HPV tên khoa học là Human Papilloma Virus. Hầu hết các loại HPV đều tự biến mất và không gây tổn hại đến sức khỏe, nhưng một vài loại virut dạng này lại có thể làm cho các tế bào của cổ tử cung phát triển bất bình thường  gây ra ung thư .



Các chị em phụ nữ khi chúng ta sinh hoạt hàng ngày, quan hệ vợ chồng có những dấu hiệu lạ như chảy máu khi quan hệ , âm đạo chảy máu bất thường mà không phải chu kì kinh nguyệt, ra nhiều khí hư, khí hư có màu và mùi bất thường. Nhưng cần lưu ý rằng khi chị em bị những dấu hiệu trên thường đa phần các chị em xem nhẹ bỏ qua, rất nhiều bệnh nhân khi phát hiện bệnh đều đã ở giai đoạn giữa, hoặc muộn.

Nếu các chị em thấy mình bất thường hay những biểu hiện ở trên là dấu hiệu của bệnh Ung thư cổ tử cung giai đoạn 1 đang phát triển dần. Nên tới ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Đừng để căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý thậm chí tính mạng của chị em.

Lời kết

Có nhiều trường hợp ung thư cổ tử cung chỉ phát triển đến giai đoạn 2 hoặc 3 thì dừng lại không phát triển nữa và dẫn mất đi.  Tốc độ phát triển của các khối ung thư cổ tử cung cũng không giống nhau, nó cũng còn tùy thuộc vào hệ thống miễn dịch của mỗi người.

Các biện pháp phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung


Ung thư cổ tử cung nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, các chị em nên lưu ý phòng ngừa bệnh ngay từ bây giờ bằng những cách sau đây nhé.

Tiêm vắc xin HPV phòng bệnh ung thư cổ tử cung


Vắc xin HPV có thể giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, âm hộ ở phụ nữ, phòng ngừa mụn cơm sinh dục và ung thư hậu môn ở cả nam và nữ.

Độ tuổi tốt nhất để tiêm vắc xin HPV thường là các bé gái ở độ tuổi từ 10-12 tuổi và đa số chưa tiếp xúc với vi rút HPV. Phụ nữ ở độ tuổi 20-25 chưa quan hệ tình dục vẫn có thể tiêm nhưng hiệu quả giảm 1.5 lần. Phụ nữ trên 25 tuổi và đã quan hệ tình dục thì vẫn tiêm được nhưng hiệu quả giảm đi đáng kể.


Phòng ngừa ung thư cổ tử cung bằng chế độ dinh dưỡng khoa học


Chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phòng ngừa bệnh ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng. Với phụ nữ, trong chế độ ăn hàng ngày cần lưu ý những điểm sau: Sử dụng thảo dược từ thiên nhiên với ancan giúp tăng cường sức đề kháng đào thải độc tố

Chế độ vận động, nghỉ ngơi hợp lý 

Các chị em phụ nữ cần giữ cho mình tinh thần lạc quan, vui vẻ; hạn chế stress bởi chúng là yếu tố khiến mầm bệnh hình thành và phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, định kỳ 3-6 tháng nên đi khám phụ khoa và làm thêm các xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư. Nếu đang có vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa như khí hư bất thường, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…thì cần đi khám và chữa trị dứt điểm để bệnh không tiến triển nặng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét