Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Thực phẩm cần tránh khi bị ung thư vòm họng

Sau đây là những lưu ý về chế độ dinh dưỡng cũng như những thực phẩm nên và không nên ăn dành cho người bị ung thư vòm họng.


Ung thư vòm họng nên ăn gì?


Người bị ung thư vòm hòng không thể ăn uống được như người bình thường. Do đó, thức ăn dành cho người ung thư vòm hòng nên được chế biến chủ yếu thành những món ăn nhẹ, mềm, không chứa nhiều dầu mỡ như canh, súp, sữa,… để giúp bệnh nhân dễ ăn và dễ tiêu hóa.



Nên đọc:  Tác dụng của lá vối với sức khỏe con người mà ít ai biết
Nên chế biến thành các món cháo dinh dưỡng với các thành phần rau, củ, quá, thịt, trứng, cá,… xay nhuyễn, ít gia vị. Và bổ sung thêm các loại nước rau, củ, sinh tố trái cây.

Người bị mắc bệnh ung thư vòm họng cần được đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể trong quá trình điều trị.

Các loại thực phẩm cần tránh


Nên tránh các loại thực phẩm cay, nóng, các loại đồ ăn cứng, các món chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh, các loại hoa quả hoặc nước ép hoa quả chứa nhiều acid như chanh, bưởi, cam,… Những loại thực phẩm này sẽ khiến người bệnh phải chịu những cơn đau miệng sau khi dùng.

Rượu, thuốc lá, thuốc lào, các thực phẩm ướp muối (cá muối) và các thức ăn lên men (củ kiệu, dưa muối,…) là một trong những nguyên nhân đang được nghi ngờ là hung thủ gây ra ung thư vòm họng. Vì vậy, người bị ung thư vòm họng cần tránh xa các loại thực phẩm và chất kích thích này.

Chia bữa ăn ra thành nhiều bữa


Ung thư vòm họng thường khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, không ăn được gì. Đặc biệt là các cơn khô cổ khiến người bệnh rất khó nuốt. Vì vậy, người bệnh nên chia các bữa ăn của mình ra thành nhiều bữa nhỏ sẽ dễ nuốt hơn và các chất dinh dưỡng cũng được hấp thu tốt hơn.

Uống nhiều nước

Người bị ung thư vòm họng luôn cảm thấy bị khô cổ và không thể nói chuyện được nhiều. Vì vậy, người bệnh cần phải uống nước thường xuyên, bổ sung 1 – 2,5 lít nước một ngày để làm giảm các cơn khô khốc.

Ngoài ra, người bệnh ung thư vòm họng có thể trưng bày nhiều loại trái cây chứa nhiều acid như cam, chanh, bưởi trong nhà hoặc treo tranh các loại trái cây chua này để tăng kích thích vị giác, tiết nhiều nước bọt, hạn chế cảm giác khô cổ và ăn uống tốt hơn.

Ung thư vòm họng nên ăn gì là câu hỏi của rất nhiều người nay đã được giải đáp. Hy vọng, những thông tin trên sẽ góp phần giúp ích được cho những bệnh nhân ung thư vòm họng có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để đảm bảo cho việc điều trị ung thư diễn ra thuận lợi.
 Tuy nhiên bạn có thể sử dụng ancan với nguồn gốc thảo dược giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư.

'    Xem thêm : Chế độ ăn uống dành cho người ung thư vòm họng
                          Dấu hiệu nhận biết ung thư vòm họng 
                          

0 nhận xét:

Đăng nhận xét