Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Sự nguy hiểm của bệnh ung thư tuyến tụy


Ung thư tuyến tụy được coi là sát thủ thầm lặng vì nó thường phát triển rất âm thầm trong cơ thể người suốt nhiều năm cho đến khi xuất hiện triệu chứng thì thường đã bước sang giai đoạn muộn và khả năng sống còn rất thấp. Theo thống kê thì trên thế giới bệnh ung thư tuyến tụy được coi là một trong những loại ung thư có tỷ lệ tử vong cao nhất. Trong 100 người được chẩn đoán mắc bệnh thì chỉ có khoảng 5 người sống sót sau 5 năm chẩn đoán bệnh. Vì vậy để phòng ngừa bệnh ung thư sử dụng ancan với nguồn gốc thảo dược giúp ngăn ngừa bệnh


Bệnh ung thư tuyến tụy rất nguy hiểm

Tuyến tụy nằm ở giữa dạ dày, gan và ruột non – là những cơ quan có khá ít dây thần kinh nên triệu chứng của bệnh thường không điển hình ở giai đoạn sớm, khi khối u còn nhỏ. Tuyến tụy dài khoảng 9 – 15ccm, có tác dụng là tiết ra một số loại enzyme tiêu hóa và nội kích thích tố insulin. Khi tuyến tụy hình thành khối u thì nó sẽ phát triển rất nhanh chóng mà hầu như không gây ra bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi khối u đã quá lớn, chèn ép các bộ phận xung quanh.

Bệnh ung thư tuyến tụy xảy ra khi các tế bào trong tuyến tụy bị phát triển đột biến, nhân bản một cách chóng mặt không chịu sự kiểm soát của cơ thể. Các tế bào này tích lũy lại và phát triển thành ung thư tuyến tụy. Khi đã mắc ung thư tuyến tụy thì chỉ có khoảng 15 – 20% trường hợp bệnh nhân được cân nhắc phẫu thuật và ngay cả khi đã được điều trị bằng phương pháp này thì người bệnh cũng có tiên lượng khá xấu. Mục đích điều trị bệnh ung thư tụy chủ yếu là giảm nhẹ triệu chứng và kéo dài sự sống cho bệnh nhân nên đây cũng là lý do khiến tỷ lệ sống của bệnh nhân rất thấp.

Triệu chứng của bệnh ung thư tụy

Khi người bệnh xuất hiện những triệu chứng như mệt mỏi, vàng da, sụt cân nhanh, đau lưng,… thì thường khối u đã lan tới gan, phổi và những cơ quan lân cận khác. Ung thư tuyến tụy cũng là căn bệnh khó chẩn đoán sớm nhưng nếu phát hiện những dấu hiệu lạ trên cơ thể dưới đây thì bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sớm bởi đó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư tuyến tụy:

sụt cân đột ngột cảnh báo ung thư tuyến tụy


Vàng da và sụt cân: khi khối u tuyến tụy phát triển lớn sẽ chèn ép lên gan và chặn ống dẫn mật trong tụy, làm mật ứ đọng trong cơ thể, gây ra triệu chứng vàng da. Ngoài ra, bất kỳ bệnh ung thư nào khi phát triển đến giai đoạn muộn đều gây sụt cân đột ngột, bao gồm cả bệnh ung thư tuyến tụy. Vì thế mà khi xuất hiện triệu chứng sụt cân nhanh, bệnh nhân cần đi thăm khám và điều trị kịp thời.

Phân lỏng và đau bụng: khối u tuyến tụy lớn dần sẽ làm chặn đường đi của enzyme tiêu hóa xuống ruột và làm giảm khả năng tiêu hóa của bệnh nhân, khiến người bệnh bị đi ngoài, tiêu chảy, phân nhạt màu và nhiều dịch ngày. Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng đau bụng râm rai, kéo dài dai dẳng, đau mỏi lưng lâu ngày,… cần được đi khám để chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Lời kết

Nhờ những thông tin cảnh báo về sự nguy hiểm của bệnh ung thư tuyến tụy trên đây, hy vọng bạn sẽ biết cách phòng chống và phát hiện, điều trị bệnh sớm, hiệu quả, giảm những biến chứng khó lường có thể xảy ra.


Sử dụng thuốc Fucoidan mỗi ngày là một biện pháp giúp chúng ta phòng ngừa và điều trị ung thư tuyến tụy rất hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét