Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Các giai đoạn của ung thư đại trực tràng




Theo thống kê, ung thư đại trực tràng là bệnh lý có tỷ lệ tử vong đứng thứ hai (sau ung thư phổi) trong các loại ung thư tại Mỹ và đứng thứ ba về mặt tần suất xuất hiện ở cả hai giới nam và nữ. Để ngăn ngừa bệnh ung thư bạn có thể dùng Fucoidan Nhật Bản giúp hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hiệu quả.


4 giai đoạn ung thư đại tràng


Ung thư đại trực tràng được chia làm 4 giai đoạn

Các giai đoạn của ung thư đại trực tràng
Y học đã chia ung thư đại trực tràng làm 4 giai đoạn:

Giai đoạn 0: trong giai đoạn này, các khối u chỉ được tìm thấy ở lớp niêm mạc trong cùng của đại tràng hoặc trực tràng. Ung thư biểu mô tại chỗ là một tên khác cho ung thư đại trực tràng Giai đoạn 0.
Giai đoạn I: vào thời điểm này, khối u đã phát triển vào thành trong của đại tràng hoặc trực tràng.
Giai đoạn II: Lúc này thì khối u phát triển sâu hơn vào trong hoặc xuyên qua thành đại tràng hoặc trực tràng. Nó có thể đã xâm lấn các mô lân cận, nhưng các tế bào ung thư chưa lây lan đến các hạch bạch huyết.
Giai đoạn III: trong giai đoạn này dù ung thư đã lan đến các hạch bạch huyết gần đó, nhưng chưa đến các bộ phận khác của cơ thể.
Giai đoạn IV: Vào lúc này thì ung thư đã lan ra các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như gan hoặc phổi.
Giai đoạn tái phát: Đây là giai đoạn mà sau khi ung thư đã được điều trị và tái phát trở lại sau một khoảng thời gian khi ung thư không thể được phát hiện. Bệnh có thể tái phát trở lại trong đại tràng hay trực tràng, hoặc trong một bộ phận khác của cơ thể.

Ung thư đại trực tràng sống được bao lâu?


Bệnh nhân bị ung thư đại tràng được đánh giá là đã bước vào giai đoạn cuối nếu các kiểm tra cuối cùng sau phẫu thuật cắt bỏ ung thư cho thấy rằng ung thư đã lan rộng đến các địa điểm xa trong cơ thể như gan, phổi, xương, hạch bạch huyết ở xa hoặc các cơ quan khác.


Thông thường bệnh nhân ung thư đại tràng giai đoạn IV có thể được phân chia thành hai nhóm:

Những người có ung thư di căn lan rộng mà không thể điều trị bằng phẫu thuật
Những người có ung thư di căn tới một cơ quan duy nhất

Nếu chỉ có một cơ quan bị di căn và ung thư giới hạn trong một khu vực nhất định, điều trị tại chỗ sẽ mang lại hiệu quả tốt. Trong trường hợp này, bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật, hoặc hóa trị trước phẫu thuật để thu nhỏ khối u, thuận lợi cho việc phẫu thuật. Tuy nhiên, đa số bệnh nhân ung thư đại tràng giai đoạn cuối có di căn tới nhiều bộ phận khác và không có khả năng chữa trị. Bệnh ung thư bạn nên bổ sung The Survival Tabs  các thực phẩm dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe,


Lúc bấy giờ thì mục tiêu điều trị cho ung thư đại tràng giai đoạn cuối chủ yếu là kiểm soát bệnh, giảm bớt triệu chứng và giúp kéo dài thời gian sống. Phương pháp điều trị chính trong trường hợp này là hóa trị. Thảo dược nguồn góc từ thiên nhiên ancan giúp ngăn ngừa hỗ trợ bệnh hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét