Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Ung thư dạ dày là do đâu



Bệnh viêm teo dạ dày dẫn đến ung thư dạ dày



Nguyên nhân mắc bệnh thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori, viêm dạ dày mãn tính do ăn uống không điều độ, rượu bia, thuốc lá, uống các thuốc chống viêm trị đau nhức tái đi tái lại làm khả năng tái tạo và phục hồi của lớp áo phủ bên trong dạ dày kém đi gây teo niêm mạc dạ dày. Ngoài ra bệnh còn do dùng các thuốc điều trị chống tiết axit dạ dày liều cao, kéo dài không theo chỉ định của bác sĩ. Sử dụng với ancan nguồn gốc từ thảo dược giúp làm giảm khả năng gây bệnh.


Viêm teo dạ dày là một thuật ngữ mô học với đặc trưng viêm mạn tính, tế bào tuyến của niêm mạc dạ dày mất đi hoặc bị thay thế bằng các tế bào biểu mô dạng niêm mạc ruột, các tuyến môn vị và mô xơ. Đây là biểu hiện giai đoạn cuối của các bệnh lý như viêm dạ dày mạn tính do nhiễm vi khuẩn H.pylori, các yếu tố ngoại sinh khác và bệnh lý tự miễn dịch chống lại các tế bào tuyến của dạ dày, đặc biệt là tế bào thành và yếu tố nội. Viêm teo dạ dày do vi khuẩn H.pylori thường không có triệu chứng nhưng nguy cơ diễn tiến tới ung thư dạ dày rất cao.

Dấu hiệu bệnh viêm teo dạ dày 


Khi chẩn đoán viêm teo dạ dày được xác định, cần tiến hành điều trị theo 3 mục tiêu: loại trừ tác nhân gây bệnh, đặc biệt là trong trường hợp viêm teo do nhiễm vi khuẩn H.pylori; điều trị các triệu chứng của viêm teo niêm mạc dạ dày do tự miễn; cuối cùng là cố gắng đảo ngược quá trình viêm teo.


Điều trị diệt vi khuẩn H.pylori đòi hỏi sự phối hợp kháng sinh và các tác nhân chống tiết acid như thuốc ức chế bơm proton, ranitidine bismuth citrate (RBC). Việc không tuân thủ điều trị và vi khuẩn kháng kháng sinh là yếu tố quan trọng dẫn tới đáp ứng điều trị kém. Hiện nay, phác đồ diệt H.pylori được khuyến cáo là 3 thuốc cho đợt điều trị đầu tiên, nếu không có hiệu quả sẽ được thay bằng phác đồ 4 thuốc sau đó. Mỗi đợt điều trị từ 10 - 14 ngày. Với thực phẩm The Survival Tabs Thực Phẩm Sinh Tồn giúp tăng cường sức khỏe dành cho người ung thư.


Viêm teo dạ dày tự miễn tập trung vào điều trị giảm viêm, điều trị triệu chứng, bổ sung vitamin B12, giảm các yếu tố kích ứng quá trình tự miễn: vi khuẩn H.pylori, các gia vị kích ứng dạ dày...


Viêm teo dạ dày có nguy cơ dẫn tới ung thư dạ dày, chiếm tỷ lệ tử vong cao ở nước ta. Do vậy mọi người cần có các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm.\]


Được chiết xuất từ chất nhờn của tảo biển, Fucoidan Nhật Bản được phát hiện đầu tiên vào năm 1913 ở Thụy Điển từ tảo Kombu. Fucoidan hiện nay thường được tìm thấy trong nảo nâu Kombu, Wakame (trong Mekabu) và tảo Mozuku. Fucoidan là một chuỗi các phân tử polysaccharides gồm nhiều góc Sulfate fucose đa dạng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét