Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Biểu hiện của bệnh ung thư thực quản

Bệnh ung thư là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mỗi người. Sử dụng thực phẩm ancan giúp ngăn ngừa bệnh , hỗ trợ giúp làm giảm nguy cơ gây ung thư .

Ung thư thực quản là loại bệnh nặng nhất trong các loại ung thư đường tiêu hóa. Nguyên nhân thường là do chẩn đoán bệnh quá muộn. Trên thực tế các triệu chứng ung thư thực quản chỉ xuất hiện khi tế bào ác tính đã lan tràn toàn bộ lòng thực quản.


Nuốt nghẹn: Đây là dấu hiệu ung thư thực quản thường gặp nhất. Khi có nuốt nghẹn, bệnh có thể đã ở giai đoạn muộn. Bệnh thường bắt đầu ở người trên 50 tuổi, lúc đầu nuốt nghẹn mơ hồ, cảm giác vướng sau xương ức khi ăn thức ăn đặc, một thời gian sau cảm giác rõ, tăng dần từ nghẹn đặc đơn thuần về sau uống cũng nghẹn. Đặc biệt có nhiều bệnh nhân sau một thời kỳ nghẹn thức ăn lỏng lại trở nên ăn uống được, gần hết nghẹn. Đó là lúc bệnh ở giai đoạn muộn, hoại tử u trong lòng thực quản nên thức ăn đi qua được.

Triệu chứng ung thư thực quản

Một số trường hợp biểu hiện nuốt nghẹn khởi đầu này có thể tạm mất đi không lặp lại trong vài tuần, thậm chí vài tháng nhưng sau đó lại tái phát. Đây là dấu hiệu báo động.

Dấu hiệu nuốt nghẹn không có tính chất khẳng định, và khó đánh giá. Thường dựa vào các dấu hiệu cơ năng hoặc các dấu hiệu chung đã rõ ràng thậm chí là các biểu hiện toàn thân mà bác sỹ mới có thể có chẩn đoán chính xác về bệnh ung thư thực quản.

Trớ: Thức ăn đọng lại trong lòng thực quản khi bệnh nhân ngủ lại trớ ngược ra ngoài. Hiện tượng này là nguyên nhân của viêm phế quản dai dẳng do dịch tử thực quản chảy vào đường thở.

Tăng tiết nước bọt: Một trong những biểu hiện bệnh ung thư thực quản là nước bọt tiết nhiều mà không rõ cơ chế.

Các triệu chứng toàn thân khác: Các dấu hiệu sau cho thấy mức độ giai đoạn tiến triển của bệnh gồm:

Xuất hiện hạch thượng đòn trái hoặc hạch máng cảnh thấp (cổ, tuyến mang tai dưới): đây là biểu hiện của di căn.
Gan to, thường là thể nhân, có mật độ cứng. Di căn gan thường đi đôi với đau ở hạ sườn phải và ở giai đoạn cuối thì kèm theo dấu hiệu vàng da.

 fucoidan Nhật Bản được chiến xuất từ tảo okinawa-mozuku.Loại tảo nâu này có hàm lượng Fucoidan cao nhất hiện nay.Các nhà khoa học đã chứng minh rằng Fucoidan mang lại hiệu quả phòng ngừa và hỗ trợ điều tri ung thư rất tốt : ung thư phổi, ung thư vòm họng, ung thư gan, ung thư vú, ung thư cổ tử cung...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét