Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

chế độ dinh dưỡng cho người ung thư giai đoạn cuối

Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối rất quan trọng vì nó có thể giúp duy trì cũng như cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân. Cùng tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối ngay sau đây. Ngoài bổ sung các dưỡng chất  bạn bổ sung ancan giúp thanh lọc cơ thể làm giảm độc tố cơ thể.

Nguyên tắc bổ sung dinh dưỡng cho người ung thư 


–         Nguyên tắc chung cho chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối vẫn là bạn cần chọn những thực phẩm phải dễ tiêu, dễ nuốt, có mùi vị thanh đạm, giàu các chất dinh dưỡng bao gồm thịt, cá, trứng, sữa ăn từng bữa nhưng không được nhiều quá mà phải chianhỏ từng bữa, trong một tuần các bữa ăn chỉ nên được lặp lại nhiều nhất 2 lần cho người bệnh. Có như vậy mới giúp đảm bảo quá trình hình thành năng lượng trong cơ thể người bệnh, giúp người bệnh duy trì được cân nặng và có thể cải thiện thể trạng.

–         Khi nấu nướng cho người bệnh bạn nên nấu chín nhừ, một số loại hoa quả hay rau cũng có thể xay nhỏ làm nước uống cho dễ hấp thụ…

–         Trong bữa ăn, bạn có thể làm nhiều món có rau xanh giàu các vitamin A, D, E có các màu đẹp mắt hấp dẫn sẽ kích thích thêm được vị giác của bệnh nhân muốn ăn hơn và không cần thiết phải uống những loại thuốc có chứa vitamin này.

–         Cố gắng tạo ra không khí vui vẻ trong bữa ăn, để khiến họ quên đi cảm giác chán ăn, có thể ăn uống được thoải mái.

Thời gian bổ sung dinh dưỡng trong ngày



–         Bạn nên cho bệnh nhân ăn uống vào ban ngày hoặc nhiều hơn so với buổi tối vì ban ngày vào buổi sáng và buổi trưa sẽ hấp thụ các chất trong cơ thể tốt hơn vào buổi tối.

–        Bạn cần dự trữ sẵn các loại thực phẩm dễ ăn ciunxgnhuw hợp khẩu vị của bệnh nhân ở mọi lúc như bánh quy, bánh mỳ, hoa quả sấy khô hay sữa ít béo…. Tuy nhiên một số loại đồ khô trên, những người bị ung thư phổi lại không nên dùng vì có thể làm tăng tình trạng họ nặng hơn.

–         Cần tránh tuyệt đối các loại thực phẩm có chứa quá nhiều dầu mỡ, hoặc những loại được chế biến theo kiểu nướng, hun khói, đồ ăn cay, quá nóng có thể làm cho căn bệnh thêm trầm trọng.

–         Ngoài ra, việc vận động nhẹ nhàng cũng sẽ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn nhanh chóng, tao ra cảm giác ngon miệng hơn cho bệnh nhân.

Có một vài trường hợp bệnh nhân nếu quá yếu, hoặc bị các khối u chèn ép không hoặc khó ăn uống được như bình thường, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng các biện pháp ăn uống qua đường ống hoặc bằng đường tĩnh mạch mà vẫn đảm bảo được đủ các chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể người bệnh.


sản phẩm Fucoidan Nhật Bản để phòng và chữa bệnh. Không chỉ riêng gì những người mắc bệnh ung thư mới dùng Fucoidan mà ngay cả những người không mắc bệnh vẫn sử dụng vì họ tin rằng Fucoidan có thể giúp họ hỗ trợ phòng tránh ung thư, tăng cường miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh … và còn nhiều khả năng tích cực khác.

Những bệnh nhân ung thư có người dùng Fucoidan kết hợp với thuốc chống ung thư của bệnh viện. Có người kết hợp với hóa trị, xạ trị hoặc thậm chí phẩu thuật. Có cả trường hợp bệnh nhân chỉ dùng duy nhất Fucoidan và xem đó là phương pháp điều trị chính.



Không chỉ chú ý chăm sóc về chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, bạn còn cần phải chăm sóc cho tâm lý của họ luôn được ở trạng thái ổn định, vui vẻ, thoải mái vì nó cũng góp phần cho bệnh nhân có thêm niềm tin hơn vào cuộc sống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét