Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

3 phương pháp chữa bệnh ung thư đại tràng

Phẫu thuật cắt bỏ thường được sử dụng trong điều trị ung thư đại tràng giai đoạn đầu. Đây là thủ thuật cắt bỏ phần đại tràng có chứa khối u, sau đó nối các phần đại tràng còn lại với nhau để người bệnh có thể bài tiết bình thường. 

Các bác sĩ sẽ căn cứ và kích thước của khối u để quyết định cắt bỏ bao nhiêu phần đại tràng. Thông thường khoảng 1/4 hoặc 1/3 đại tràng sẽ được loại bỏ. Tùy theo thể trạng của từng người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật nội soi hoặc mở ổ bụng.

Với các trường hợp không đáp ứng phẫu thuật, người bệnh có thể được điều trị bằng một số phương pháp sau: Sử dụng với thảo dược ancan ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả, 

Phẫu thuật cắt lạnh: là kỹ thuật cắt bỏ khối u bằng cách phá hủy chúng bằng phương pháp đông lạnh và tan lạnh.
Tiêm cồn ethanol: phá hủy các tế bào ung thư bằng cách tiêm cồn vào khối u.
Phương pháp nhiệt RFA: sử dụng ánh sáng laser hoặc các sóng vô tuyến đi qua cây kim để tiêu diệt các tế bào ung thư bằng cách đốt nóng chúng đến một nhiệt độ rất cao.
2. Hóa trị

Hóa trị được dùng trước hoặc sau phẫu thuật trong điều trị ung thư giai đoạn II, III, IV.

Hóa trị là phương pháp điều trị sử dụng thuốc để tiêu diệt các tế bào ung thư. Các loại thuốc hóa trị được đưa vào cơ thể qua đường uống, truyền tĩnh mạch hoặc tiêm trực tiếp vào động mạch gần khối u. Hóa trị tiêu diệt các tế bào ung thư nhưng đồng thời cũng tác động tới tế bào lành, gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Hóa trị  được dùng trước hoặc sau phẫu thuật trong điều trị ung thư giai đoạn II, III, IV. Trong nhiều trường hợp người bệnh sẽ nhận được hóa trị trước phẫu thuật để thu nhỏ khối u.

Hóa trị sau phẫu thuật được áp dụng để  tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại và ngăn chặn cơ hội tái phát ung thư.

Các loại thuốc hóa trị phổ biến trong ung thư đại tràng bao gồm:


5-FU (fluorouracil)
Eloxatin (oxaliplatin)
Xeloda (capecitabine)
Camptosar (irinotecan)
3. Xạ trị
Xạ trị sử dụng các tia năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư.

Xạ trị sử dụng các tia năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư. Xạ trị có thể được sử dụng kết hợp với hóa trị và phẫu thuật trong ung thư đại tràng.

Xạ trị giúp phá hủy các tế bào ung thư còn sót lại sau phẫu thuật, giảm nguy cơ tái phát và các triệu chứng gây đau đớn cho người bệnh. Xạ trị thường được sử dụng trong các trường hợp không đáp ứng được phẫu thuật.

4. Điều trị nhắm mục tiêu

Phương pháp điều trị nhắm mục tiêu cho ung thư đại tràng thường được sử dụng kết hợp với hóa trị.
Các loại thuốc điều trị nhắm mục tiêu trong ung thư đại tràng bao gồm:

Erbitux (Cetuximab)
Avastin (bevacizumab)
Vectibix (panitumumab)

Hiện nay, y học thế giới vẫn không ngừng nghiên cứu các phương pháp điều trị ung thư nói chung, trong đó có ung thư đại tràng nhằm gia tăng cơ hội chữa khỏi cho căn bệnh quái ác này.'

Thuốc chữa ung thư trực tràng Fucoidan Nhật Bản– Là một loại ung thư ác tính, ung thư trực tràng thường gặp ở các nước phát triển. Tuy nhiên nếu được trang bị một kiến thức tốt thì bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa căn bệnh quái ác này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét