Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Nhóm thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư

Gia vị phòng ngừa ung thư vú tái phát

Khi mắc bệnh ung thư vú, chị em phải trải qua quá trình điều trị vô cùng khó khăn, lâu dài và tốn kém. Tuy nhiên, ngay cả khi đã đánh bật được căn bệnh đáng sợ này thì khả năng tái phát ung thư vú vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Để giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh ung thư vú thì các nhà khoa học đã khuyên chị em nên duy trì bữa ăn được cung cấp đầy đủ trái cây và rau xanh, ăn nhiều chất xơ và hạn chế carbohydrates. Sử dụng thảo dược ancan giúp ngăn ngừa điều trị bệnh ung thư.




Sử dụng nghệ phòng ngừa ung thư vú tái phát

Bằng cách ăn uống khoa học kết hợp với chế độ luyện tập khoảng 30 phút mỗi ngày, những chị em bị thừa cân có nguy cơ tái phát ung thư vú sẽ giảm đáng kể nguy cơ này. Bên cạnh đó, chị em cũng nên ưu tiên những loại gia vị có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú tái phát trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình, ví dụ như:

Nghệ và tỏi: nghệ là loại gia vị chứa hàm lượng cao hoạt chất curcumin có khả năng giúp cơ thể chiến đấu và chống lại sự hình thành ung thư. Nghệ cũng có đặc tính chống viêm và giảm nóng nên rất tốt đối với sức khỏe. Tỏi cũng được các chuyên gia khuyên dùng để chế biến đồ ăn, phòng ngừa ung thư vú và ung thư vú tái phát. Chính lượng allicin dồi dào có trong tỏi mang lại tác dụng giảm sự tăng trưởng của các gốc tự do, ức chế sự hình thành và phát triển các tế bào ung thư hiệu quả.

Thực phẩm ngừa ung thư vú tái phát

Súp lơ xanh và lựu: súp lơ xanh là thực phẩm rất tốt khi bạn muốn phòng ngừa ung thư vú tái phát. Kết quả nghiên cứu từng chứng minh rằng súp lơ xanh cùng nhiều loại rau họ cải như cải bắp, cải xoăn,… chứa các thành phần có khả năng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của khối u. Lựu cũng là loại hoa quả được nhiều chị em lựa chọn vì hương vị ngọt mát và khả năng phòng ngừa ung thư hiệu quả nhờ những chất chống oxy hóa dồi dào trong nó.

súp lơ xanh phòng ngừa ung thư vú tái phát

Táo: táo được các chuyên gia khuyên dùng nhờ chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và rất giàu giá trị dinh dưỡng. Khi đi vào cơ thể, các hoạt chất có trong táo có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư hiệu quả. Bằng cách sử dụng táo mỗi ngày, chị em có thể bảo vệ được sức khỏe của mình chống lại sự hình thành và tái phát của các tế bào ung thư vú trong cơ thể.

Quả óc chó: các chuyên gia dinh dưỡng cũng nhấn mạnh rằng, nếu không muốn khổ sở vì bệnh ung thư vú tái phát thì các chị em nên tăng cường tiêu thụ quả óc chó. Những chất chống oxy hóa cùng với acid béo Omega-3 dồi dào có trong loại quả này mang lại tác dụng phòng ngừa sự tái phát của các tế bào ung thư cực tốt. Vì thế mà bạn không nên bỏ qua loại thực phẩm này nếu muốn phòng ngừa ung thư vú tái phát.

Lời kết




Trên đây là những thực phẩm ngừa ung thư vú tái phát rất tốt mà các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng, nhất là những người từng điều trị căn bệnh này để hỗ trợ phòng ngừa bệnh hiệu quả hơn.

Để giảm nguy cơ biến chứng và tái phát sau điều trị ung thư vú, bệnh nhân cũng được khuyên nên sử dụng thuốc Fucoidan mỗi ngày theo đúng chỉ dẫn từ nhà sản xuất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét