Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Phương pháp chăm sóc bệnh nhân ung thư máu

Chăm sóc bệnh nhân ung thư máu tại nhà

Ung thư máu là căn bệnh ung thư nguy hiểm và có khả năng tử vong cao ở người. Bệnh nhân ung thư máu có triệu chứng bạch cầu tăng cao ở tủy xương, dẫn tới lượng hồng cầu trong máu giảm, gây ra tình trạng mất máu hoặc máu khó đông. Bệnh nhân ung thư máu thường phát hiện bệnh khi nó đã tiến triển đến giai đoạn muộn vì lúc đó triệu chứng mới biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài. Vì vậy cần bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe như ancan giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa độc tố vào cơ thể, với thành phần từ thảo dược giúp ngăn ngừa tác nhân gây bệnh.

         >>>    Tác dụng của thuốc fucoidan 
                    Thuốc fucoidan có tốt không?



chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư máu

Việc điều trị bệnh ung thư máu là rất khó khăn nên người ta thường kết hợp cùng một chế độ chăm sóc bệnh nhân ung thư máu tại nhà tích cực để cho kết quả điều trị khả quan hơn và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Nếu người bệnh có nguyện vọng được điều trị tại nhà thay vì nằm bệnh viện thì người trong gia đình nên chuẩn bị sẵn cho bệnh nhân một phòng riêng thoáng mát, nhiệt độ trong phòng ở mức độ phù hợp để người bệnh nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất. Với trường hợp bệnh nhân quá yếu thì cần phải có một người thường xuyên túc trực bên cạnh và sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần.

Do bệnh ung thư máu luôn cần có sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt nên người nhà bệnh nhân cần phải thay phiên nhau trong việc chăm sóc, lo lắng về chế độ dinh dưỡng và giữ tâm lý ổn định cho người bệnh. Chúng ta cũng cần đến một bác sĩ gia đình để giải quyết những vấn đề mà người bệnh mắc phải như chảy máu mà không cầm được máu, tụt huyết áp,…

Chăm sóc giảm nhẹ triệu chứng

Quá trình điều trị hóa trị ung thư máu có thể khiến bệnh nhân nhạy cảm hơn ở vùng niêm mạc miệng, niêm mạc miệng dễ bị chảy máu và không cầm máu được. Do đó, người bệnh chỉ nên ăn các thực phẩm mềm, nhuyễn, có thể không cần nhai, tránh ăn miếng to, thức ăn cứng,… để giảm bớt những tổn thương trong quá trình điều trị bệnh.


Fucoidan ngăn ngừa bệnh ung thư 


Sau khi điều trị ung thư máu, bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng phụ của thuốc như buồn nôn và nôn, mệt mỏi, đau đầu, rối loạn tiêu hóa,… Người chăm sóc cho bệnh nhân không nên quá lo lắng với những biểu hiện này vì nó là các tác dụng phụ phổ biến và điều cần làm là chế biến những món ăn dễ ăn, dễ tiêu hóa, có thể chỉ cần nuốt để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho người bệnh. Ngoài ra, bạn nên giúp người bệnh hấp thu chất dinh dưỡng từ rau xanh, hoa quả bằng cách nấu canh, xay hoặc ép để giảm nhẹ những tác dụng phụ mà những loại hóa chất truyền vào cơ thể gây ra.

Bệnh nhân ung thư máu cũng có hệ miễn dịch kém nên có thể gặp phải sự tấn công của những tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Chính vì thế mà bạn nên che chắn cho người bệnh mỗi khi ra ngoài, nhất là ở những môi trường ô nhiễm hoặc đám đông hay bệnh viện. Bởi những môi trường này rất nguy hiểm cho người bệnh vì nếu họ gặp nhiễm trùng thì việc điều trị sẽ càng khó khăn và phức tạp hơn. Tốt nhất là bạn nên hạn chế cho bệnh nhân ra bên ngoài, chỉ trong những trường hợp bắt buộc mà thôi.

Tư vấn tham khảo sản phẩm : 


Với những hướng dẫn trong chăm sóc bệnh nhân ung thư máu trên đây, hy vọng bạn đã có kế hoạch để chăm sóc tốt cho người thân của mình nếu không may mắc bệnh.
Thuốc Fucoidan hỗ trợ và điệu trị ung thư  


Bệnh nhân ung thư máu hoặc người mang những yếu tố nguy cơ ung thư có thể sử dụng thuốc Fucoidan mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư hiệu quả.


       >>>  Thuốc Fucoidan điều trị ung thư máu không? 
                Thuốc fucoidan có tốt không?

1 nhận xét: